Tuổi trẻ Bắc Giang - Hỗ trợ nhân dân ứng dụng chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản.
Vừa qua, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử Lazada và Foodmap để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ nông sản Bắc Giang trên địa bàn trong nước và thế giới.
Cụ thể, Chương trình "Lục Ngạn - Bắc Giang: Vải chuẩn từ tâm - Nâng tầm nông sản” được bắt đầu mở bán trên sàn thương mại Lazada từ ngày 15/6-2/7/2023, dự kiến trên 50 tấn vải sẽ được tiêu thu qua kênh này.
Được biết, Thông qua Chương trình người tiêu dùng tại TP HCM sẽ có cơ hội mua và thưởng thức ba dòng vải đặc sản của Bắc Giang trực tiếp trên Lazada là vải U hồng, vải Thiều Lục Ngạn và vải Lai Sớm - ba loại vải này không chỉ mang đến độ tươi ngon, ngọt và hương thơm đặc trưng, mà còn được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Nhật Bản và châu Âu. Tất cả sản phẩm đều được thu mua từ vườn trực tiếp, sau đó qua quy trình lựa chọn và phân loại kỹ càng, bảo quản và đóng gói theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Chỉ sau 2-4 giờ, hàng hóa sẽ được giao tới tay người tiêu dùng với chi phí thấp hơn từ 25% đến 30% so với giá bán trên thị trường.
Chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Bắc Giang và các sàn thương mại điện tử thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nông sản cho nhân dân. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu, mang sản phầm đặc trưng của quê hương Bắc Giang đến khắp cả nước và thế giới, đưa nông sản Bắc Giang lên tầm cao mới.
Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, hỗ trợ nhân dân thu hoạch, đóng gói, vận chuyển quả Vải Thiều đảm bảo chất lượng, kịp thời; phát huy sức trẻ, thế mạnh của thanh niên.