A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bắc Giang: Hiệu quả Mô hình Đội TNTN Hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Đội TNTN hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh
 

 

Đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang những ngày này đều bắt gặp hình ảnh màu áo xanh tình nguyện vui tươi tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính. Người thì hướng dẫn công dân tạo tài khoản; người thì phát tờ rơi, hướng dẫn người dân các bước sử dụng, giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4...

Tại phường Thọ Xương (thành phố Bắc Giang), nhờ sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên thanh niên vào các trong tuần tuần, có thời gian cả thứ bẩy, thông qua các hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến, đến nay, số lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua mạng Internet trên địa bàn ngày càng tăng, hiện nay phường có trên 1.430 hồ sơ trực tuyến, tăng hơn thời gian trước khi hỗ trợ, góp phần khai thác tốt các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến.

ĐVTN TP. Bắc Giang hỗ trợ người dân
thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa thành phố

 

Chị Nguyễn Thị Anh - Bí thư Đoàn thanh niên phường Thọ Xương cho biết: “Thời gian qua, Đoàn thanh niên phường Thọ Xương đã chủ động phối hợp với bộ phận một cửa của phường và duy trì hiệu quả mô hình Đội thanh niên tình nguyện (TNTN) tham gia hướng dẫn, hỗ trợ người dân giải quyết, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4”.

Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn, Đoàn các xã, phường, thị trấn thành lập Đội thanh niên tình nguyện thường trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

ĐVTN huyện Hiệp Hòa hỗ trợ người dân
thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa huyện

Với sự nhanh nhạy của tuổi trẻ, các thành viên của Đội đã nhanh chóng nắm vững mọi kỹ năng sử dụng phần mềm, quy trình của các dịch vụ công trực tuyến. Do vậy, việc hướng dẫn, hỗ trợ cho công dân rất nhanh chóng, hiệu quả, giảm tải rất nhiều cho cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Nhờ có sự hướng dẫn tận tình của các bạn đoàn viên thanh niên với nhiều hình thức dễ nhớ, dễ hiểu, nhiều người dân đã tạo thành công tài khoản cá nhân trên dịch vụ công. Bước đầu hình thành thói quen chủ động đăng ký thủ tục qua máy tính, điện thoại di động.

Huyện đoàn Yên Dũng tổ chức Hội nghị tập huấn
Đội TNTN hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Anh Nguyễn Xuân Phong (xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang) khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh cho biết: “Nhờ có các bạn thanh niên hướng dẫn, hỗ trợ tôi có thể tiếp cận, ứng dụng dịch vụ công trực tuyến một cách dễ dàng. Mô hình đội tình nguyện như thế này tôi thấy rất thiết thực và cần được duy trì”.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo Đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn tiếp tục phát huy vai trò của thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân sử dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống chính quyền điện tử, chính quyền số của tỉnh, xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả./.


Tác giả: Hoàng Đức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 761
Hôm qua : 870
Tháng 06 : 23.183
Năm 2024 : 115.586