• :
  • :
TUỔI TRẺ BẮC GIANG: KHÁT VỌNG – ĐOÀN KẾT – BẢN LĨNH – TIÊN PHONG – SÁNG TẠO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bắc Giang: Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” năm 2024

Chiều ngày 18/6, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” năm 2024.

Dự chương trình có đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng gần 250 cán bộ Đoàn chuyên trách từ cấp tỉnh đến cấp xã trên địa bàn tỉnh.

          Được biết, không gian mạng là một công cụ mạnh mẽ có thể mang lại nhiều lợi ích cho con người. Tuy nhiên, sử dụng không gian mạng một cách an toàn và hiệu quả là trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng. Hiện nay một bộ phận thanh niên còn ứng xử thiếu văn minh, thiếu trách nhiệm trên mạng xã hội như: sử dụng ngôn từ thiếu chuẩn mực, thông tin sai lệch; có hành vi kích động, bạo lực dẫn đến nhiều hệ lụy … Đặc biệt, tình trạng tin giả, tin sai sự thật có chiều hướng gia tăng về số lượng và hoạt động ngày càng phức tạp, tinh vi.

Tại hội nghị, Đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn quán triệt, tuyên truyền, phổ biến để các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên nắm chắc về mục đích, ý nghĩa, các nội dung, giải pháp quan trọng trong thực hiện Quyết định số 311/QĐ-TTg ngày 05/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”, trọng tâm là các quy tắc ứng xử chung, gồm: “Tuân thủ; Lành mạnh; An toàn; Trách nhiệm”; đồng chí đề nghị các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên trong tỉnh thường xuyên triển khai các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, xây dựng các ấn phẩm, tin, bài, Inforacphich, poster về những giá trị đẹp trong ứng xử văn minh trên không gian mạng … nhằm giáo dục và tạo hiệu ứng tích cực, văn minh của đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh khi sử dụng mạng xã hội; đồng thời chủ động kịp thời cập nhật, lựa chọn các trào lưu mới, lành mạnh của thanh thiếu nhi trên không gian mạng để ứng dụng hiệu quả vào công tác Đoàn. Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới" và “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng an toàn, hiệu quả. Thường xuyên giám sát, bảo vệ, ngăn chặn, xử lý thông tin vi phạm pháp luật trên không gian mạng ảnh hưởng tiêu cực đến thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên không gian mạng; tổ chức hiệu quả các hoạt động sử dụng không gian mạng để thu hút, tập hợp thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.


Tác giả: Duy Kiên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 289
Hôm qua : 637
Tháng 10 : 15.487
Năm 2024 : 185.448