A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Dũng: Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029

          Từ chiều 06/01/2024 - sáng 07/01/2024, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Dũng chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở tại xã Lãng Sơn.

           Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Hương – UV BCH Tình đoàn, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch hội LHTN Huyện và các đồng chí chí là lãnh đạo, chuyên viên các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn, hội LHTN tỉnh, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Dũng, các đồng chí trong thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ xã, các đồng chí trưởng các đoàn thể; các anh chị Chủ tịch Hội LHTN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Dũng.

Đ/c Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội

          

         Đại hội đã đánh giá, tổng kết kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên xã Lãng Sơn nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong nhiệm kỳ, hoạt động của Hội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã; sự tạo điều kiện của Thường trực Ủy ban Hội LHTN huyện, sự phối hợp của các ban ngành và các tổ chức chính trị xã hội, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với công tác Hội và phong trào Thanh niên trong toàn xã. Cán bộ, hội viên tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết thống nhất cao, luôn năng động sáng tạo, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ đề ra.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ủy ban Hội LHTN xã Lãng Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2029

         

         Ủy ban Hội đã chủ trì, phối hợp tổ chức 30 buổi giáo dục cách mạng, truyền thống quê hương đất nước; phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phát động đăng ký thực hiện phong trào “Hai tốt” đến 100% ủy viên Ủy ban Hội; Các hoạt động của thanh niên nâng cao thể chất và đời sống tinh thần, luôn được Hội quan tâm tổ chức, duy trì hoạt động các câu lạc bộ, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương, các cuộc thi do cấp trên tổ chức; triển khai thực hiện nhiều hình thức thu hút các thành phần thanh niên tham gia tổ chức Hội với 216 hội viên được kết nạp mới; thực hiện hiệu quả phong trào Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực như tặng 382 xuất quà trong các đợt tình nguyện mùa đông, tình nguyện hè,trung thu; tặng nhiều phần quà cho trẻ em, các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong các dịp... với tổng số tiền gần 58 triệu đồng; thanh niên Lãng Sơn tích cực tham gia chuyển đổi số, vệ sinh môi trường... Hội đã định hướng và tạo việc làm cho hơn 100 thanh niên, phối hợp giúp đỡ 7 thanh thiếu niên chậm tiến hòa nhập cộng đồng.

          Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã đã thực hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả như: Tuyên truyền trực quan tại lễ hội truyền thống địa phương; tuyên truyền trên các trang mạng xã hội; chương trình đối thoại với người đứng đầu địa phương; Gặp mặt nhân chứng lịch sử; kết nghĩa với các đơn vị trong và ngoài xã…          

         Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã đề ra chỉ tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào thanh niên của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam xã Lãng Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội đã bầu Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam xã khóa V gồm 12 đồng chí và hiệp thương chức danh Chủ tịch trực tiếp tại Đại hội. Đại hội cũng đã hiệp thương chọn cử đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Nhân dịp này, để ghi nhận và biểu dương những kết quả của Hội LHTN xã Lãng Sơn, Huyện hội đã trao tặng giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh Bắc Giang; Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn – PCT Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tặng quà cho người cao tuổi tại chương trình

         

          Trong phần hội, để chào mừng thành công Đại hội, UB Hội LHTN Việt Nam xã đã phối hợp tổ chức tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người cao tuổi trên địa bàn toàn xã với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

          Thành công của Đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên tạo tiền đề để Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện chỉ đạo Hội LHTN các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội Hội LHTN cơ sở thành công tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 63
Hôm qua : 724
Tháng 09 : 10.213
Năm 2024 : 162.799