A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Yên tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu” năm 2023

Ngày 23/8/2023, tại phòng họp tầng 7 Nhà hành chính công, Huyện đoàn Tân Yên tổ chức Hội thảo Phát huy hiệu quả phong trào 3 trách nhiệm trong cán bộ, công chức, viên chức” và Tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu” năm 2023 .

Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Biên Thùy - Ủy viên BTV tỉnh đoàn, Huyện ủy viên, BT Huyện đoàn, chủ tịch Hội LHTN huyện. Cùng các đồng chí Thường trực Huyện đoàn, Hội LHTN Huyện, các đồng chí UV BTV; BCH Huyện đoàn và 45 cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu khối công chức, viên chức.

Phong trào “3 trách nhiệm” được Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai từ năm 2009 nhằm tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn, tham gia cải cách hành chính, gắn với thực hiện theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau 14 năm triển khai, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã đẩy mạnh phong trào “Cán bộ công chức trẻ xung kích tình nguyện tham gia công cuộc cải cách hành chính, xây dựng công sở văn minh sạch đẹp” gắn với 03 nội dung “trách nhiệm với bản thân”; “trách nhiệm với công việc”; “trách nhiệm với cộng đồng” trong đó nổi bật là các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ, gắn với chuyển đổi số và các hoạt động thông qua các chương trình tình nguyện“Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đoàn viên, thanh niên khối công chức, viên chức đã tham mưu và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại các địa phương khó khăn trên địa bàn huyện, giúp đỡ hàng nghìn gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Quang cảnh Hội thảo

 

Tại Hội thảo, có 9 ý kiến tham luận, trao đổi về các nội dung: những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc tuyên truyền ý nghĩa, nội dung và triển khai có hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm”; công tác phối, kết hợp giữa các đơn vị liên quan và những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai phong trào; giải pháp nâng cao nhận thức cho cho cán bộ đoàn các cấp về phong trào; các giải pháp hiệu quả trong tham mưu chính sách, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tham gia giám sát, phản biện xã hội của cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Điển hình như: Tuổi trẻ Chi đoàn TT Y tế Huyện thực hiện phong trào "3 trách nhiệm" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào "3 trách nhiệm" - vai trò của cán bộ, chiến sĩ Công an chi đoàn Công an Huyện...

Nhiều đại biểu cho rằng kết quả thực tiễn triển khai phong trào chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Việc cụ thể hóa nội dung phong trào theo từng đối tượng, nghề nghiệp, lĩnh vực công tác của thanh niên, công chức, viên chức chưa được quan tâm thực hiện. Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trẻ chưa chủ động trong việc tham mưu, đề xuất, hiến kế các nội dung liên quan đến nhiệm vụ của mình. Các hoạt động biểu dương, tôn vinh cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu chưa được quan tâm đúng mức; một số cấp bộ đoàn chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn thực hiện dẫn tới khó khăn, lúng túng cho cơ sở trong tổ chức thực hiện phong trào.

Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu trong phòng trào “3 trách nhiệm

 

“Hội thảo thực sự là diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai phong trào “3 trách nhiệm” và các phong trào thanh niên khối cán bộ, công chức, viên chức, đưa ra những sáng kiến, đề xuất các giải pháp triển khai hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” từ ngay những năm đầu thực hiện nghị quyết Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 - Đồng chí Nguyễn Biên Thùy Bí thư Huyện đoàn nhấn mạnh

Cũng tại Hội thảo, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức tuyên dương 10 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu trong phòng trào “3 trách nhiệm”. Đó là những tấm gương tiêu biểu, mẫu mực trong đạo đức, lối sống; có thành tích xuất sắc trong công tác tại cơ quan, đơn vị; có sáng kiến, ý tưởng và đảm nhận các mô hình, hoạt động có hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn, trong lĩnh vực cải cách hành chính được áp dụng vào thực tiễn.

 


Tác giả: Huyện đoàn Tân Yên - TĐ - TH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 481
Hôm qua : 724
Tháng 09 : 10.631
Năm 2024 : 163.217