A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lạng Giang: Thành lập mới HTX Dịch vụ và Sản xuất nông nghiệp Thiên Khôi năm 2024

Thời gian qua, hoạt động phát triển kinh tế nhỏ lẻ, theo tập quán hộ gia đình của người dân nói chung và đoàn viên thanh niên nông thôn nói riêng đã đẫn đến tình trạng khó tiếp cận được khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, thiếu tương trợ nhau trong sản xuất, sản phẩm bán ra bị thương lái ép giá. Là người trực tiếp làm ra sản phẩm nhưng nông dân lại là người thụ hưởng nguồn lợi ít nhất từ sản phẩm. Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm tại chỗ của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện còn bị giới hạn bởi các nguồn lực, công cụ hỗ trợ.

Nắm bắt từ thực tế địa phương có thế mạnh trong phát triển nông nghiệp gắn với hoạt động hỗ trợ, thành lập tổ hợp tác phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện là một trong những chỉ tiêu quan trọng được Ban Thường vụ Huyện đoàn đề ra nhằm khắc phục những khó khăn đặt ra.

Với mục đích hợp tác, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, HTX dịch vụ và sản xuất nông nghiệp thiên khôi được thành lập và trở thành nơi trao đổi kinh nghiệm làm ăn và tiếp nhận kiến thức khoa học kỹ thuật mới để phục vụ cho nhu cầu của các thành viên.

Hiện nay, HTX đang triển khai lĩnh vực trồng trọt và sản xuất nông nghiệp tạo công ăn việc làm cho 15 ĐVTN và người dân với mức thu nhập trên 7 triệu đồng/tháng. Đây là mô hình được các bạn ĐVTN quan tâm, học tập trong phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp.

Trong năm 2024, BTV Huyện đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật của của Nhà nước về kinh tế tập thể tới ĐVTN. Đồng thời, giới thiệu các mô hình, CLB, THT, HTX điển hình phát triển kinh tế cho ĐVTN tiếp cận, tham quan và học tâp. BTV Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo, định hướng Đoàn các xã, thị trấn duy trì hiệu quả hoạt động của 05 HTX và 20 CLB thanh niên phát triển kinh tế trong toàn huyện. Xây dựng các mô hình kinh tế tập thể trong thanh niên là giải pháp hiệu quả giải quyết việc phát triển kinh tế trong thanh niên, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nhất là khu vực nông thôn hiện nay. Thông qua các mô hình CLB, THT, HTX hỗ trợ trong phát triển kinh tế, phát huy tính đoàn kết và tận dụng triệt để các công cụ, nguồn lực hỗ trợ từ các ngành chức năng, tạo việc làm cho ĐVTN tại địa phương.


Tác giả: Huyện đoàn Lạng Giang - TH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 526
Hôm qua : 724
Tháng 09 : 10.676
Năm 2024 : 163.262