A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Yên: Tổng kết công tác Đội năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024

 

Chiều 14/9, Hội đồng đội huyện Tân Yên tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đội năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Thạch Kim Anh - Ủy viên BTV tỉnh đoàn, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học tỉnh Đoàn, các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo Huyện đoàn cùng các đồng chí giáo viên tổng phụ trách Đội các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn Huyện.

Đồng chí Thạch Kim Anh phát biểu tại Hội nghị

 

Năm học qua, các hoạt động Đội được duy trì đều đặn, bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng đội cấp trên, Hội đã chỉ đạo các Hội đồng đội triển khai các hoạt động trọng điểm. Trong năm, Hội đồng đội đã chú trọng giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho thiếu niên nhi đồng. Toàn huyện đã tổ chức được 56 hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh đi thăm các di tích lịch sử, các địa danh cách mạng, 100% các Liên đội tổ chức được lễ kết nạp đoàn viên, đội viên tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn huyện, 61 buổi nói chuyện truyền thống. Các Liên đội đã tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy: “Học tập tốt, lao động tốt”, toàn huyện duy trì 583 câu lạc bộ học tập, CLB kỹ năng, CLB theo sở thích. Tiếp tục duy trì và triển khai mô hình: “Vườn hoa nghìn việc tốt”. Các phong trào: “Sáng tạo trẻ”, “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, cuộc thi: “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”, các hoạt động nâng cao năng lực tiếng anh, nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi được quan tâm triển khai thực hiện. 100% Liên đội có đội “Sao đỏ”, “cờ đỏ” và duy trì mô hình: “Cổng trường an toàn giao thông”…Đặc biệt công tác “Trần Quốc Toản”, phong trào “Áo lụa tặng bà”, các hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại địa phương được duy trì nề nếp; hoạt động an sinh xã hội được triển khai có hiệu quả “bạn giúp bạn”,“vũ khúc 1000đ” kết quả đã nhận đỡ đầu 68 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, tặng 512 suất quà cho gia đình chính sách, mẹ việt nam anh hùng với tổng trị giá quà tặng 121 triệu đồng. Với những kết quả đạt được, Hội đồng Đội huyện đạt danh hiệu: “Đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi”, xếp thứ 1 trong 10 huyện thành phố.

Tuyên dương các cá nhân, tập thể

 

Năm học 2023 - 2024 với chủ đề Thiếu nhi Tân Yên, Chăm ngoan, học tốt Tiếp bước cha anh” Hội đồng Đội huyện triển khai 5 nhiệm vụ, 10 chỉ tiêu trọng tâm và 3 giải pháp lớn cùng thực hiện.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện có 01 tập thể và 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương, 02 tập thể và 03 cá nhân được nhận Ban chấp hành Tỉnh đoàn. Ban Thường vụ Huyện đoàn khen thưởng cho 28 tập thể, 8 cá nhân có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023.


Tác giả: Hội đồng đội Tân Yên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 481
Hôm qua : 724
Tháng 09 : 10.631
Năm 2024 : 163.217